Phép so sánh chi tiết giữa đồng hồ Citizen và Orient loại nào tốt hơn?

1. Khái quát thương hiệu đồng hồ Citizen và orient

Thương hiệu đồng hồ Citizen


Thuở ban đầu thương hiệu này là dành riêng cho giới thượng lưu. Từ những năm 1918 với tiền thân là Viện nghiên cứu đồng hồ Shokosha, cho đến năm 1924 thì chiếc đồng hồ bỏ túi mang tên Citizen ra đời. Tên của hãng đặt bởi ông Shinpei Goto - thị trưởng thành phố Tokyo lúc bấy giờ - mong mọi tầng lớp đều sử dụng đồng hồ rộng rãi chứ không riêng giới thượng lưu. 

Với sự nỗ lực không ngừng cải tiến đổi mới chất lượng sản phẩm, Citizen đã khẳng định được năng lực và vượt qua nhiều đối thủ, có chỗ đứng vững chắc trong làng đồng hồ thế giới và xếp thứ 2 trên tại Nhật Bản.

Thương hiệu Orient


Orient vốn dĩ lúc đầu chỉ là cửa hàng bán đồng hồ tại Tokyo, được quản lý bởi tiệm Shogoro Yoshida. Sau một vài năm thì ông Shogoro Yoshida đã giới thiệu đồng hồ có chất liệu bằng vàng khối tạo dấu ấn mạnh trong thị trường đồng hồ cũng như hoạt động kinh doanh lúc đó. Năm 1920 ông đã thành lập nhà máy sản xuất đồng hồ “Tokyo Tokei”.

Orient đã sử dụng cộng nghệ mới theo tiêu chuẩn Nhật Bản,thường xuyên bổ sung các tính năng mới hiện đại nhắm hạn chế việc làm hàng giả. Do vậy mà chất lượng đồng hồ luôn được đánh giá cao.

2. So sánh chi tiết đồng hồ Citizen và Orient

Thiết kế giữa đồng hồ Citizen và Orient

- Thiết kế đồng hồ Citizen: nổi lên với nét đẹp cổ điển, tinh tế, nhẹ nhàng, những người thợ của Citizen đa phần đều “cầu kỳ” một cách “vừa đủ”. Từ những chiếc đồng hồ thanh lịch cho đến thể thao khỏe khoắn, hãng luôn đề cao sự tinh giản. Nhờ vậy mà các mẫu của Citizen là luôn là lựa chon tốt, dễ phối đồ trong các dịp khác nhau.


- Thiết kế đồng hồ Orient: không phải là những thiết kế hầm hố và thu hút, Orient hướng đến phong cách sang trọng và thời thượng. Những sản phẩm toát lên vẻ lịch lãm và tinh tế đến từng chi tiết nhỏ. Dân chơi đồng hồ thường thấy ở Orient là thiết kế mang vẻ hiện đại, cá tính.


Bộ máy của đồng hồ Citizen và Orient

Đây là yếu tố trọng điểm mà dân chơi đồng hồ đều quan tâm khi mua đồng hồ, nhìn chung thì cả 2 hãng này đều được đánh giá cao về độ chính xác, chất lượng, bền bỉ. Cùng nhìn lại đặc điểm nổi bật trong bộ máy của 2 hàng này nhé!

- Bộ máy đồng hồ Citizen: 80% các sản phẩm của hãng đều sử dụng công nghệ xanh hấp thụ năng lượng ánh sáng. Tuy có dòng Automatic (lên dây cót tự động) nhưng Citizen lại nổi bật lên qua cỗ máy Quartz chạy bằng thạch anh và Eco-drive năng lượng ánh sáng. Không những vậy Citizen Eco-drive còn chuyển hóa ánh sáng hấp thụ từ mọi nơi thành điện năng, kể cả ánh sáng đèn pin.

Có thể thấy Citizen đã xây nên cho mình một ngọn tháp lớn khi chuyển từ đồng hồ Quartz sang đồng hồ Eco-drive.


- Bộ máy đồng hồ Orient: cái làm nên sự khác biệt là bộ máy In-House do hãng tự tay sản xuất từng chi tiết cho đến khâu lắp ráp, hoàn thiện. Ghi dấu ấn từ những cỗ máy Automatic, Orient hướng đến phân khúc bình dân có sai số khoảng 15 giây/ ngày, còn dòng cao cấp có sai số còn 7 giây/ ngày. 


Chất liệu của đồng hồ Orient và Citizen


Cả 2 thương hiệu này đều sử dụng những chất liệu tốt nhất để đảm bảo độ bền, tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

- Chất liệu đồng hồ Orient: là những chất liệu cao cấp nhất như kính Sapphire chống xước cao, thép chống gỉ 316L, chống ăn mòn bởi  thế mà chiếc đồng hồ luôn sáng bóng, bền bỉ theo thời gian.

- Chất liệu đồng hồ Citizen: thể hiện đúng với tinh thần Nhật Bản, thân thiện với thiên nhiên khi mà hãng đã loại bỏ được mối lo gây tác động không tốt tới môi trường là thủy ngân trong các cục pin đồng hồ Quartz.

Mức giá bán đồng hồ Citizen và Orient 


Nhìn chung ta có thể thấy thì cả hai hãng đều sở hữu phân khúc giá phù hợp với từng tầng lớp khách hàng. Tuy nhiên nhìn chung thì đồng hồ Citizen có giá bán tốt hơn đồng hồ Orent.

Hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích và không còn phải phân vân trong việc lựa chọn giữa đồng hồ Citizen hay Orient.


Bài viết liên quan