So sánh đồng hồ Casio Quartz với đồng hồ Casio năng lượng mặt trời

Như các bạn đã biết Casio là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng với những dòng đồng hồ độc đáo. Đồng hồ Casio hoạt động với hai cách cơ bản là dùng pin và dòng tích hợp sử dụng năng lượng mặt trời. Nếu bạn đang phân vân giữa hai loại đồng hồ này thì hãy tham khảo bài viết dưới đây.

1. Đồng hồ Quartz là gì? Đồng hồ năng lượng mặt trời là gì?

Đồng hồ Quartz là gì?


Đồng hồ Quartz hay còn gọi là đồng hồ pin là thiết bị điện từ đo thời gian bằng năng lượng do pin cung cấp, thường pin này là loại dùng một lần. Một tên gọi khác cho loại này là đồng hồ thạch anh do bộ phận chính yếu mang độ chuẩn xác là tinh thể thạch anh (quartz crystal).

Đồng hồ năng lượng mặt trời là gì?


Đồng hồ năng lượng mặt trời cùng là đồng hồ pin chỉ khác ở chỗ là không phải pin 1 lần mà dùng pin sạc, loại đồng hồ này có bộ phận chuyển đổi năng lượng ánh sáng thành năng lượng cho pin. Năng lượng này sẽ giúp cho đồng hồ hoạt động. Chúng ta không cần sạc pin nhưng vẫn có thể dùng tối đa 11 tháng trong điều kiện không có ánh sáng mà năng lượng đã tích trữ đủ.

2. So sánh đồng hồ năng lượng mặt trời và đồng hồ Pin

Độ sai số

Đồng hồ Quartz có độ chính xác sai số trung bình ±15 giây mỗi tháng đối với máy Thụy Sĩ, còn máy Nhật ±20 giây mỗi tháng. Một số máy quartz có độ chính xác cao thì sai số dưới 10 giây mỗi năm.

Đồng hồ năng lượng ánh sáng độ sai số trung bình ±15 giây mỗi tháng. Những máy được đồng bộ thời gian thì sai số gần như là 0.

Vẻ ngoài và tính năng:

Đồng hồ dùng pin có bộ máy pin có kích thước nhỏ, mỏng nhẹ nên có hình dạng, kiểu dáng mỏng hay dày là tùy vào nhà sản xuất. Tính năng cho đồng hồ pin cũng đủ thể loại, từ 2 kim cho đến số hàng trăm.

Đồng hồ năng lượng mặt trời có vẻ ngoài và tính năng tốt hơn đồng hồ quartz, từ độ mỏng cho đến độ chính xác và các công nghệ tối tân kèm theo. 

Mức độ sử dụng

Đồng hồ Quartz dễ sử dụng, tuổi thọ của pin lâu có thể dùng 2-3 năm mới thay pin, không cần mang mỗi ngày và đeo nhiều giờ

Đồng hồ năng lượng mặt trời do sử dụng ánh sáng là nguồn năng lượng chính nên hàng ngày phải mang khoảng 3 giờ đồng hồ hoặc vài tháng thì đem đi sạc dưới nắng cho đầy pin. Khi mà đủ pin thì không cần tiếp xúc ánh sáng có thể hoạt động khoảng 6-18 tháng. Khi đầy pin, thời gian hoạt động không cần tiếp xúc ánh sáng khoảng 6 - 18 tháng, bù lại khi sử dụng, bạn không cần phải thay pin


Tuổi thọ của đồng hồ

Đồng hồ pin nếu bạn giữ gìn cẩn thận, thay pin đúng hạn, bảo quản đúng cách thì tuổi thọ khoảng 10-20 năm tùy vào công nghệ sản xuất

Đồng hồ năng lượng mặt trời cũng như đồng hồ pin thù tuổi thọ khoảng 10-20 năm (lý thuyết), tuy nhiên, riêng đối với viên pin sạc là 7 - 10 năm (có thể sớm hơn hoặc trễ hơn).

3. Đồng hồ Casio năng lượng mặt trời hay đồng hồ Pin (Quartz) nên chọn loại nào?

Câu trả lời đó là tùy vào ngân sách của bạn mà chọn loại đồng hồ sao cho phù hợp. Dựa vào sở thích, nhu cầu mà bạn chọn. Đồng hồ quartz luôn là sự lựa chọn của mọi người từ trước đến nay tuy nhiên nếu bạn là người đam mê công nghệ và muốn bảo vệ môi trường thì không ngại gì mà rinh ngay chiếc đồng hồ năng lượng mặt trời.

Ngoài việc chạy bằng gì thì đừng bỏ bỏ các yếu tố về thiết kế, chức năng, thương hiệu, chất liệu, khả năng chịu nước cũng cần lưu ý.

Hi vọng bài viết trên đã cho bạn thêm nhiều thông tin bổ ích. Nếu bạn đang muốn tìm mua một chiếc đồng hồ Casio chính hãng thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với Senmix để nhận được tư vấn hỗ trợ nhé!


Bài viết liên quan