Sự khác biệt giữa các dòng nước hoa

1. Nước hoa dành cho nữ

- Perfume: nó được xem là dòng nước hoa mang nồng độ mạnh nhất và lưu giữ hương lâu nhất, nước hoa cũng như các món phụ kiện khác của các chị em như : son, bút kẻ mắt thì perfume rất chú trọng và nồng độ hương thơm. Hãy dùng ở những vị trí nhạy cảm trên cơ thể như: sau gáy, cổ họng, sau tai, khuỷu tay, đầu gối…Bạn nên nhớ sử dụng nước hoa đúng nơi để có hiệu quả cao, đồng thời bạn cũng chú ý cả điều kiện thời tiết bởi nó cũng làm ảnh hưởng đến sự cân bằng hương thơm.

Eau de Parfum:  dòng này có mùi hương nhẹ hơn so với dòng perfum, từng góp mặt trong nhiều bộ sưu tầm nước hoa khác. Loại này có một mùi thơm tinh tế, khả năng lưu hương lâu, bạn chú ý nên xịt trước khi mặc đồ để nước hoa tràn đều cơ thể


Toilet Water: đây là dòng nước hoa có nồng độ hương thơm nhẹ hơn so với Perfume và Eau de Parfum, loại này rất thích hợp với những cô nàng có cá tính nhẹ nhàng, chú ý cũng xịt lên các điểm nhạy cảm để đạt được hiệu quả tốt.

Cologne: loại này có nồng độ nhẹ nhất, bạn có thể xịt ở bất cứ vị trí vùng nào trên cơ thể, với mùi hương tươi mát sẽ giúp bạn và người xung quanh cảm thấy dễ chịu. Hơn thế nữa khoa học chứng minh ngửi mùi hương này nhiều giúp kéo dài tuổi thọ.

2. Dòng nước hoa cho nam

Colegne: Khác với nước hoa nữ thì nước hoa nam làm đậm đặc và có hiệu quả lâu dài so vớ các dòng khác. Thành phần chủ yếu là các tinh dầu thiên niên và các nốt hương thơm, chúng có hàng trăm thành phần khác nhau, nhưng nên lưu ý để hương thơm thêm phần đậm đà hãy xịt từ dưới lên.


Aftershave: loại này đặc biệt so với nước hoa nữ, nhưng bản chất nó có cấu tạo từ perfume được điều chế bằng phương pháp thủy phân với dung dịch cồn. Ngoài việc, chúng có mùi hương thơm quyến rũ còn có tác dụng se khít lỗ chân lông, chữa lành hoặc làm thuyên giảm những vết sẹo trên da, nhược điểm của nó là thời gian giữa hương ngắn.

Hi vọng bài viết trên đã cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu thêm về sự khác biệt của các dòng nước hoa. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều mẫu nước hoa khác tại website của Senmix.


Bài viết liên quan