Tất tần tật về đồng hồ dây vải

Dây vải đồng hồ cũng là loại dây đeo được ưa chuộng nhiều trên thị trường với thiết kế trẻ trung, kiểu dáng mẫu mã, màu sắc đa dạng. Loại dây đeo chất liệu dây vải còn có rất nhiều đặc điểm nổi bật mà bạn chưa rõ. Cùng Senmix tìm hiểu những thông tin bổ ích xoay quanh loại đồng hồ dây vải và cách bảo quản nhé!

1. Khái niệm về đồng hồ dây vải

Đồng hồ dây vải hay đồng hồ Nato là loại đồng hồ có thiết kế dây đeo dệt từ các loại sợi tự nhiên hoặc dây vải nhân tạo. Loại đồng hồ này rất được các bạn trẻ vô cùng yêu thích.

Mẫu đồng hồ xuất hiện khoảng giữa thế kỷ XX và sử dụng lần đầu trong đồng hồ quân đội, ngày nay dây vải đã trở thành loại dây không thể thiếu trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ đeo tay. Thiết kế loại dây này đa dạng, màu sắc chất liệu vải khác nhau, các nhà sản xuất luôn tìm cách cải tiến chất liệu và gia công mẫu đồng hồ dây vải ngày một tiên tiến, hiện đại rất đáng để chọn lựa.

2. Những điểm nổi bật của dây vải đồng hồ

Dây Nato đồng hồ Thụy Sỹ có những điểm nổi bật như sau:

Chất liệu đa dạng

Đồng hồ dây vải có chất liệu đa dạng được làm từ sợi tằm, sợi đay, sợi bông , sợi nilon tổng hợp…Một loại chất liệu lại có những ưu điểm riêng nhưng về cơ bản chúng không gây kích ứng da cũng như dễ điều chỉnh phù hợp với cổ tay mỗi người.

Dễ mix phối đồ

Các bạn trẻ rất yêu thích mẫu đồng hồ chất liệu dây vải vì nó có thể phối hợp với rất nhiều bộ trang phục khác nhau giúp người đeo trở nên năng động và trẻ trung. 

Màu sắc dây đa dạng

Khác với dây kim loại hay dây da chỉ có một số màu sắc đơn thuần phổ biến. Dây vải có màu sắc đa dạng ngoài những màu trầm cơ bản như đen, xám, xanh rêu… thì nó còn có nhiều màu sắc trẻ trung sặc sỡ làm các bạn trẻ say mê.

Dễ dàng thay dây và tháo lắp

Đồng hồ dây vải bạn có thể thay tại nhà dễ dàng không giống như dây da hay dây kim loại phải mang ra cửa hàng mà chi phí không hề rẻ.

Bạn có thể tùy ý chọn những mẫu dây mới nhất để tự ý thay. Giá cả của loại dây này có giá phải chăng nên bạn dễ dàng sở hữu cả một bộ sưu tập dây đeo.

Giá cả hợp lý

Chi phí sản xuất ra đồng hồ dây vải không cao. Vì dây vải làm từ những nguyên liệu phổ biến và giá thấp. Bạn hoàn toàn có thể mua chiếc đồng hồ dây vải dễ dàng.

3. Cách bảo quản đồng hồ dây vải 

Một vài lưu ý khi bảo quản đồng hồ dây vải như sau:

• Tránh để gần nơi có nguồn nhiệt cao. Do được làm từ các loại sợi nên đồng hồ chất liệu vải chịu nhiệt kém, dễ cháy và hư hỏng khi để gần nhiệt độ cao.

• Hạn chế tiếp xúc với nước. Nếu bị ngấm nước thì thường sẽ rất lâu khô do dây hút nước. Vì vậy dây dễ bị mục nát khi tiếp xúc với nước.

• Đồng hồ bị hấp hơi nước, cần dùng vài lớp giấy vệ sinh hay vải khô bọc đồng hồ lại rồi hơ dưới bóng điện 40W cách 5-10cm trong 30 phút. Hoặc cũng có thể quay úp ngược nắp đồng hồ ra ngoài rồi đeo lên tay giữ khoảng 2 giờ đồng hồ.

• Vệ sinh dây đúng cách. Bạn không nên dùng hóa chất có độ tẩy rửa cao khi vệ sinh đồng hồ, không nên đeo ở nơi có nhiệt độ cao quá hay thấp quá để tránh để sản phẩm bị va đập.

• Bảo quản đồng hồ cẩn thận. Những lúc không sử dụng thì cần cất đồng hồ dây vải vào trong hộp để tránh những tác nhân từ bên ngoài môi trường làm hại bộ máy.

Trên đây là những thông tin bổ ích về đồng hồ dây Nato mà Senmix muốn gửi đến cho bạn đọc. Nếu bạn muốn mua đồng hồ chính hãng đừng ngại hãy truy cập ngay vào website Senmix.com để đặt hàng bạn nhé!


Bài viết liên quan