Tìm hiểu khả năng chống thấm nước của đồng hồ

Khi mua đồng hồ có một tiêu chí mà người mua đồng hồ quan tâm đến là khả năng chống thấm nước, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động của người đeo đồng hồ trong sinh hoạt thường ngày.

Tùy từng mức độ chống thấm nước mà mỗi loại đồng hồ có thể sử dụng trong các điều kiện khác nhau cụ thể như sau:

-Không thể chống thấm nước (Water Resistant)


Trên trước đồng hồ có ghi là Water Resistant, hay WR thì có nghĩa là chiếc đồng hồ của bạn giống như tờ giấy, dễ dàng bị ngấm nước và làm hỏng đồng hồ.

Một số loại đồng hồ không có khả năng chống thấm nước, điều này là do cấu trúc bên ngoài của đồng hồ không được kín, do đó nước dễ dàng thấm vào trong đồng hồ, đồng hồ sẽ bị hỏng nếu như bị nước vào.

Những đồng hồ không thấm nước thường là dòng đồng hồ không được thiết có để có khả năng chống thấm nước.

Đồng hồ có khả năng chống thấm 3 atm hoặc 3 Bar


Nếu đồng hồ của bạn báo rằng có khả năng chống thấm nước 3 atm hoặc 3 Bar thì điều đó đồng nghĩa nó thực sự có khả năng thấm nước.

Nhưng bạn hãy nhớ rằng 30m ở đây không có nghĩa là chống thấm nước ở độ sâu 30m dưới nước. Thông số này thể hiện rằng nếu chả may đồng hồ của bạn có bị nước bắn vào mặt đồng hồ hoặc cơn mưa thoáng qua thì vẫn có thể hoạt động tốt. Tuy nhiên nếu bạn nhúng đồng hồ xuống nước thì có nghĩa là chiếc đồng hồ của bạn sẽ gặp trục trặc.

Đồng hồ có khả năng chống thấm 5 atm hoặc 5 bar


Mang đồng hồ có chỉ số chống thấm này thì bạn có thể bơi lội thỏa mái. Tuy nhiên nên nhớ rằng việc này không đồng nghĩa là bạn có thể sử dụng đồng hồ ở độ sâu 50m, vì đó cũng là điểm chết của đồng hồ này. Bạn cũng cần hạn chế ở lâu dưới nước vì nó cũng khiến cho chiếc đồng hồ nhanh hỏng.

Đồng hồ có khả năng chống thấm 10 atm hoặc 10 bar


Đồng hồ có khả năng chống thấm 10 atm hoặc 10 bar bạn hoàn toàn sử dụng để có thể bơi lội hoặc lặn có bình hơi ở nơi có độ sâu là mặt nước trong thời gian dài.

Tuy nhiên, chiếc đồng hồ có khả năng chống thấm 100 m bạn cũng vẫn không thể lặn với chiếc đồng hồ này.

Đồng hồ có khả năng chống thấm 20 atm hay 20 bar


Bạn có thể mang khi lặn. Khả năng chống thấm 200m bạn có thể lặn ở độ sâu dưới 10m trong nước với khoảng thời gian dài, rất phù hợp với những bạn thích lặn ở độ sâu vừa phải

Đồng hồ có khả năng chống thấm nước 30 atm hay 30 bar

Loại này bạn có thể lặn sâu ở mức không quá 20m và cũng phù hợp với những bạn thích lặn.

Bên cạnh những chiếc đồng hồ có cấp độ chống nước này thì đồng nghĩa nó cũng chống sốc, chống từ, chống nước muối…khả năng chỉ dẫn trong điều kiện thiếu sáng, khi bạn lặn sâu dưới nước.

Trên đây là những điều cần nắm về khả năng chống thấm nước của đồng hồ, mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có cho mình những thông tin hữu ích để sử dụng đồng hồ hiệu quả.


Bài viết liên quan