Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục đồng hồ khi bị vào nước

1. Nguyên nhân dẫn đến đồng hồ bị vào nước

Đầu tiên là chốt không chặt, khi tiếp xúc với nước có ấn chốt. Điều này xảy ra khi bạn chỉnh thời gian của đồng hồ, bạn đã vô ý vặn chưa chặt vấn đề này rất hay gặp. Hoặc là bạn vô tình ấn nút khi đang tiếp xúc với nước dù chỉ là trong tích tắc cũng sẽ bị nước vào. Khi tắm mà mang đồng hồ rất dễ ấn chốt khi chạm vào cơ thể.


Tiếp đến là tiếp xúc với các chất tẩy rửa như xà phòng, nước rửa chén…bụi bẩn và tế bào chết ở da lúc này sẽ len lỏi vào từng kẽ hở. Do tiếp xúc với vòng ron và vòng cao su làm cho dây mục nát và dãn nở dần. Ngoài ra, dạng chất lỏng khác như xăng, cồn khi cao su gặp chất này cũng giãn ra nhanh chóng, vào nước còn nhanh hơn cả xà phòng.


Tiếp xúc ở môi trường muối cũng là nguyên nhân làm cho đồng hồ dễ vào nước theo thời gian dài. Cuối cùng là ở môi trường có nhiệt độ cao cũng không tốt cho đồng hồ. Khi gặp thời tiết nóng của mùa hè bạn hay rửa tay, tắm giặt bằng nước nóng vào mùa đông thì nó làm cho dây cao su giãn nở nhanh gây ảnh hưởng chi tiết máy, làm tổn hại cho đồng hồ của bạn.


2. Những cách xử lý khi đồng hồ bị vào nước

Bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây khi đồng hồ bị vào nước cụ thể như sau.

Thứ nhất là thấm bớt nước bằng khăn giấy mềm. Khi đồng hồ bị nước vào, bạn nhanh chóng dùng giấy hay khăn mềm lau nhẹ cho khô, bạn cần nhẹ nhàng tránh làm xước mặt số. Kế đó dùng tua vít để mở mặt sau cẩn thận tránh đụng vào bánh răng hay linh kiện khác. Sau đó bạn dùng giấy rồi úp mặt đồng hồ xuống để tự khô trong 24 giờ là có thể chạy bình thường.

Cách thứ hai là hãy đeo ngược đồng hồ nghĩa là bạn sẽ để mặt kính úp vào tay dưới tác động của lực hấp dẫn trái dấu thì hơi nước sẽ dần tan biến sau vài giờ. Một lưu ý nhỏ là phương pháp này sử dụng thì cần tránh xa các nguồn phát ra từ trường mạnh.

Cách thứ ba là hãy sử dụng gói hút ấm cho vào hộp kín sau vài giờ đồng hồ thì hơi nước và ẩm sẽ hút ra khỏi đồng hồ.


Cách cuối cùng là bạn làm khô bằng bóng đèn vàng. Bạn sẽ bọc đồng hồ vào miếng vải mềm hoặc cũng có thể dùng giấy mềm có khả năng hút ẩm tốt dưới ngọn đèn tròn 40W. Tránh sử dụng đèn có công suất lớn vì để gần gây hỏng động cơ. Chỉ 30 phút sau bạn là chiếc đồng hồ của bạn không còn hơi nước bên trong nữa.

Bài viết trên đã chỉ cho bạn những cách sơ cứu đồng hồ tạm thời khi bị nước vào. Nhưng để giảm thiểu tình huống xấu xảy đến thì bạn nên đem đến các cửa hàng uy tín để sửa, sấy khô lại.

Bạn cũng có thể tham khảo rất nhiều mẫu đồng hồ dành cho namnữ của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Tissot, Seiko, Citizen…tại Senmix. Hãy tới và trải nghiệm bạn nhé!


Bài viết liên quan