Tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý vòi xịt nước hoa khi bị tắc

Trước hết cần phải tìm hiểu nguyên nhân gây tắc vòi xịt nước hoa. Nhiều người cho rằng nguyên nhân là họ mua phải loại có chất lượng kém, hàng giả nhưng ngay cả hàng chính hãng thì vẫn có lúc bị hỏng như thường. Người ta đã chỉ ra có 3 nguyên nhân chính gây ra tình trạng tắc vòi xịt nước hoa.

Thứ nhất là do nồng độ tinh dầu trong nước hoa cao sau một thời gian dài sử dụng thì nó sẽ bị đọng tinh dầu và tạo nên những nút tắc ở đường ống dẫn nước hoa. Những loại nước hoa rẻ tiền do có lượng cồn cao nên nguy cơ bị tắc lại rất thấp. Cho nên bạn đừng vội kết luận sản phẩm mình mua là kém chất lượng vòi xịt bị tắc. 


Thứ hai là cách sử dụng chưa đúng, khi dùng không cẩn thận cũng gây nên tình trạng bị tắc mà không hay biết. Đường ống dẫn nước hoa giống như ống mao dẫn. Chính vì thế khi bạn chỉ dùng một lực nhẹ tác động vào đầu xịt xuất hiện bọt khí trong ống, đây là vật cản khiến nước hoa không xịt ra ngoài được. Lời khuyên cho các bạn là hãy xịt thật mạnh tay để nước hoa được xịt ra, giảm sự tắc nghẽn vòi xịt.


Thứ ba là chất lượng van ống xịt kém nguyên nhân này thường rất phổ biến. Khi cung mà tăng thì cầu phải tăng theo dẫn đến tình trạng nước hoa giả tràn lan. Nguyên liệu sử dụng trong sản xuất không đạt chất lượng là nguyên nhân chính gây ra tình trạng vòi xịt nhanh chóng bị hỏng.


 Sau đây sẽ là một vài cách khắc phục cho bạn khi gặp vòi xịt nước hoa bị tắc. Để nước hoa xịt ra tia bình thường thì cần lắc bình lên. Đôi khi sản phẩm mới nên trên vòi phun chưa kịp bơm ống gây không phun sương. Bạn hãy ấn thật mạnh vài lần để nước hoa được bơm lên ống.

Hay bạn cũng có thể thử mở nắp nước hoa thổi vài lần để thử khi đã lắc mà nước hoa không lên. Bạn cũng có thể nhẹ nhàng vặn nắp tháo ra và gắn lại giúp không khí trong bình lưu thông bởi đôi khi nhà sản xuất họ đóng kín để tránh bay hơi, bay màu hay đổ khi vận chuyển. 

Trên đây Senmix đã chia sẻ nguyên nhân và cách khắc phục khi vòi xịt nước hoa bị tắc mong rằng nó sẽ giúp ích được nhiều cho bạn. Bạn cũng có thể ghé thăm Senmix.com để khám phá tìm hiểu thêm về các loại nước hoa của các tên tuổi nổi tiếng như Gucci, Chanel, Versace….


Bài viết liên quan