Tìm hiểu những nguyên nhân xịt nước hoa mà không thơm

Trong bài viết này Senmix sẽ đưa ra cho bạn một vài nguyên nhân khiến bạn cảm thấy nước hoa mất mùi, không thơm.

Sự nhờn mùi


Một trong những nguyên nhân tại sao xịt nước hoa mà không thơm thì có thể kể tới lý do bị nhờn mùi.

Bạn đã sử dụng quen một mùi nước hoa nào đó, bạn sẽ không cảm nhận được nó thơm như lúc ban đầu dần dần chìm đắm vào mùi hương đó. Đấy là khứu giác của bạn đang điều chỉnh để thích nghi với mùi hương. Nhưng nó không có nghĩa là người khác không cảm nhận được mùi hương ấy bạn đừng quá lo nhé.

Nhiều khi bạn xịt nước hoa không thơm nhưng người bên cạnh lại khen  mùi nước hoa vì mùi hương đó làm họ đắm say.

Do cơ địa/ Loại da

Các nhà sản xuất đưa ra thời gian lưu hương khoảng 4 đến 6 tiếng tùy vào loại da, cơ địa của mỗi người.

Nhiều khi da quá nhờn, quá khô, đổ mồ hôi nhiều hay ít …nó cũng ảnh hưởng tới độ tỏa hương và bám mùi của nước hoa.

Giả sử người da khô nước sử dụng nước hoa sẽ ngấm vào da thay vì toả hương, còn da quá nhờn sẽ làm trôi nước hoa, không bám mùi.

Xịt nước hoa sai cách


Nhiều người dùng nước hoa hay xịt vào cổ tay rồi chà chà, hành động này không đúng nó làm biến đổi mùi nước hoa thay vì lan toả hương thơm nhanh như bạn muốn.

Tâm trạng


Tâm trạng của bạn cũng ảnh hưởng tới khi xịt nước hoa. Lúc bạn có tâm trạng vui, thỏa mái thì mùi hương đều cảm thấy thú vị, tươi mới còn tâm trạng buồn thì mùi hương nó u ám, khó chịu với chính những mùi bạn yêu thích.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu khi bạn vui vẻ thì tiết ra các hormone hạnh phúc như Endorphins, Serotonin, Dopamine, Oxytocin…làm giác quan nhạy hơn và thấy độ bám tỏa hương nước hoa tốt.

Sức khoẻ

Sức khỏe cũng là nguyên nhân tại sao khi xịt nước hoa không thơm. Không phải nước hoa không thơm mà bạn không cảm nhận được hương thơm của nước hoa.

Khi bạn mệt dù có dùng nước hoa nào thì cũng cảm thấy khó chịu, không nhận ra mùi hương đã từng được bạn yêu thích. Lời khuyên cho bạn là không nên dùng nước hoa khi cảm thấy mệt mỏi, tâm trạng không tốt.

Thời tiết và độ ẩm không khí.


Tưởng chừng không liên quan nhưng thời tiết, độ ẩm không khí cũng là một nguyên nhân tại sao xịt nước hoa không thơm. Mùa hè thời tiết nóng khiến nước hoa nhanh bay mùi, lưu hương giảm, ngược lại mùa đông thời tiết lạnh thì nước hoa khó tỏa hương nên thường phải dùng nước hoa có nồng độ EDP thay vì EDT.

Độ ẩm quá cao cũng sẽ phá hủy đi cấu trúc của hạt nước hoa, bạn hãy tưởng tượng khi nhưng hạt nước hoa li ti xịt ra lại bám ngay vào những hạt nước trong không khí.

Hướng gió

Khi bạn ngồi trước quạt hay máy lạnh, gió thổi sẽ làm thay đổi toàn bộ hương nước hoa lan toản khắp phòng mà quên đi bạn, cả phòng sẽ ngào ngạt hương thơm còn bạn thì không cảm nhận được mùi gì.

Khi điều khiển xe máy trên đường bạn cũng không cảm thấy mùi hương, chúng lại chợt đến mỗi khi bạn dưng đèn đỏ.

Cách bảo quản


Hạn sử dụng nước hoa từ 24-36 tháng, nhưng bảo quản nước hoa không đúng sẽ làm nước hoa bị bay mùi, nên bạn không ngửi thấy khi xịt.

Trên đây Senmix đã tổng hợp một số nguyên nhân tại sao xịt nước hoa không thơm, bạn hãy nhớ hương nước hoa sẽ phụ thuộc vào độ lưu hương và tỏa hương của nước hoa. Tất cả các yếu tố ảnh hưởng độ tỏa hương và lưu hương đều là nguyên nhân khiến bạn xịt nước hoa không thơm.


Bài viết liên quan