Tìm hiểu những thương hiệu đồng hồ Nhật Bản bền đẹp được săn đón nhiều nhất

1. Khái niệm đồng hồ Nhật Bản là gì?


Đồng hồ Nhật Bản là những cỗ máy được sản xuất tại Nhật, các thiết kế được đông đảo mọi người công nhận với khả năng vận hành bền bỉ, chính xác.

Đồng hồ Nhật Bản luôn nắm bắt thay đổi theo xu hướng, sự tiện lợi và độ chính xác luôn là tiêu chí hàng đầu, hơn nữa mức giá cả cũng không cao phù hợp với thu nhập của người Việt.

2. Giải mã lý do đồng hồ Nhật Bản lại được ưa chuộng


Thiết kế của các mẫu đồng hồ cứng cáp, khỏe khoắn nhưng vẫn giữ được nét nhã nhặn nhờ đó mà chinh phục được phần đông thị yếu khách hàng.

Với mức giá khá bình dân, mẫu mã đa dạng phù hợp với nhiều phân khúc nên đồng hồ Nhật Bản được nhiều đối tượng khách hàng hướng tới chọn lựa. 

Tiếp theo phải nhắc đến là độ bền của đồng hồ, các sản phẩm có thiết kế dày dặn, sử dụng thép không gỉ, bộ máy bền dù có bị va đập hay gặp nước.

3. Những thương hiệu đồng hồ Nhật Bản được yêu thích hiện nay

Đồng hồ của thương hiệu Orient


Orient thành lập năm 1901 nhưng mãi tới năm 1951 thì cái tên Orient mới chính thức ra đời, đánh dấu bước tiến trong ngành sản xuất đồng hồ đeo tay. 

Thương hiệu Orient đã sử dụng bộ máy in-house cho đồng hồ cơ của mình, đối với đồng hồ quartz Orient lại dùng bộ máy của Epson Seiko chắc chắn, chất lượng tốt, không cần tinh chỉnh khi mang.

Những sản phẩm đồng hồ Orient bình dân có tính năng phổ thông như lịch ngày thứ, tiện ích dạ quang…còn những đồng hồ cao cấp hơn thì nó có thêm tính năng lịch nhảy, Sun&Moon, thang đo dự trữ năng lượng…

Đồng hồ của thương hiệu Casio


Tại Tokyo năm 1946 thương hiệu Casio ra đời - nhà sản xuất đồng hồ điện tử nhiều tính năng. Những chiếc đồng hồ của hãng không chỉ đẹp, mà nó còn được sáng tạo theo nhiều phong cách sản phẩm mang dấu ấn riêng.

Với 2 dòng sản phẩm là G-Shock và Baby-G đã giúp đưa tên tuổi của hãng lên một tầm cao mới, trở thành nhà sản xuất được nhiều người chọn lựa.

Đồng hồ Casio không tự sản xuất bộ máy mà hãng đã hợp tác cùng một đơn vị thứ 3 như Miyota hoặc Epson. Tất cả chúng đều là máy Nhật Bản.

Một số tính năng nổi bật mà ta có thể thấy ở đồng hồ Casio là báo thức, bấm giờ, giờ thế giới, đèn Led, đồng hồ bấm ngược, âm thanh báo,…Một số dòng sản phẩm cao cấp hơn thì có thêm các tính năng: bluetooth, lưu trữ danh bạ, đo nhiệt độ, la bàn, đo áp suất, siêu chống nước…

Đồng hồ của thương hiệu Seiko


Năm 1881 Seiko ra đời và hãng là cái nôi của đồng hồ quartz đầu tiên trên thế giới. Hãng đã ghi điểm với cả thế giới bởi khả năng chế tác đồng hồ đỉnh cao, độ chính xác gần như là tuyệt đối.

Đồng hồ Seiko sử dụng bộ máy do chính hãng lắp ráp, chúng được đánh giá tốt và có giá thành đắt hơn những nhà cung ứng khác.

Những sản phẩm của Seiko có các tính năng nổi trội như: lịch ngày, vòng bezel, thang đo dự trữ năng lượng.

Đồng hồ của thương hiệu Citizen


Là một thương hiệu lâu đời ở Nhật Bản, thành lập từ năm 1918 trải qua nhiều năm đến ngày Citize đã khẳng định chỗ đứng của mình và được xếp ở vị trí thứ 6 trên thế giới sánh ngang với các tên tuổi đồng hồ lớn.

Những bộ máy Citizen sử dụng thì do hãng tự lắp ráp, hãng luôn chủ động trọng mọi quy trình sản xuất để tránh không bị phụ thuộc. Ngoài những bộ máy automatic, quartz thì hãng còn độc quyền với pin năng lượng ánh sáng Eco-Drive.

Vẫn là những tính năng quen thuộc của đồng hồ đeo tay. Ngoài ra, Citizen còn phát triển thêm một số phong cách khác như cơ lộ máy, khảm xà cừ thiên nhiên…

Trên đây là một số thông tin cơ bản của những thương hiệu đồng hồ Nhật Bản được tin dùng ở Việt Nam, Senmix hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp cho bạn tìm thấy những sản phẩm phù hợp.


Bài viết liên quan