Tìm hiểu về các loại mặt kính của đồng hồ

Trong sản xuất đồng hồ người ta sử dụng 4 loại mặt kính phổ biến sau: Kính Hardlex (Hardlex Crystal), Kính Sapphire (Sapphire Crystal), Kính khoáng (Mineral Crystal), Kính Mica (Acrylic Crystal).


Kính Hardlex

Loại kính được thương hiệu đồng hồ Seiko phát minh ra, nó làm từ chất liệu thủy tinh Borosilicate.


Kính Hardlex có khả năng chống va đập, trầy xước, độ trong suốt cao và cứng hơn kính Mineral. Kính này có khả năng chịu nhiệt tốt nhờ hệ số giãn nở nhiệt thấp. 

Do đây là sản phẩm độc quyền của Seiko nên khó thay thế và tìm mua.

Kính khoáng (Mineral)

Kính này thì được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Người ta thường gọi kính này với tên gọi khác là kính cứng, tạo ra từ thủy tinh sau đó pha thêm một số khoáng chất để tăng độ cứng và độ bền của kính.


Kính khoáng có độ cứng, độ trong suốt cao. Giá thành rẻ, khi bị trầy xước nhẹ dễ đánh bóng, dễ tìm mua và thay thế. Dù có độ đàn hồi tốt nhưng bạn cũng nên tránh để va chạm với những đồ cứng như bê tông, thép…

Kính khoáng có nhược điểm là dễ vỡ khi rơi, khi gặp các vật cứng vẫn có thể trầy xước.

Kính Mica (Thủy tinh hữu cơ - Acrylic Crystal) 

Kính này rất phổ biến ở những dòng đồng hồ điện tử, đồng hồ trẻ em. Tuy không sang trọng như loại khác những nó cũng có nhiều ưu điểm được người dùng lựa chọn.


Kính mica độ trong suốt cao, dễ chế tác, dễ mua, giá thành rẻ. Khi bị bụi bẩn thì lau chùi vệ sinh dễ dàng.

Loại kính này có nhược điểm là dễ bị xước khi dùng, độ cứng thấp. Khi đã sử dụng một thời gian dài thì sẽ không còn giữ được độ trong suốt như ban đầu.

Ngày này nhiều người chọn sử dụng kính nhựa một phần là do giá thành tương đối rẻ, phần khác là độ trong suốt, độ cứng vừa phải để bạn vui chơi mà vẫn đảm bảo an toàn cho chiếc đồng hồ.

Kính Sapphire

Kính Sapphire tạo nên từ chất liệu Sapphire, một dạng tinh thể của nhôm oxit. Chúng chia làm 2 loại là sapphire tự nhiên và sapphire nhân tạo. 


Người ta sử dụng loại kính này ở những dòng đồng hồ cận cao cấp và hạng sang. Một số dòng đồng hồ sẽ dùng kính khoáng phủ Sapphire bên ngoài thay vì toàn bộ là Sapphire để giảm bớt chi phí.

Kính Sapphire có độ cứng gần như là tuyệt đối, không thể phá vỡ. Nó có khả năng chống ăn mòn, chống xước, độ trong của kính tốt, có tính thẩm mỹ cao.

Độ trong của kính Sapphire giúp bạn nhìn rõ mặt số đồng hồ, loại này phù hợp cho những ai hoạt động ngoài trời thường xuyên, hay tiếp xúc với nước hoặc là những vật gây va chạm, trầy xước…

Ngoài những ưu điểm ở trên thì nhược điểm của loại kính này là giá cao, bị xước phải thay mới, không thể đánh bóng. Dòng đồng hồ chỉ tráng lớp Sapphire mỏng sau một thời gian vẫn bị trầy xước lớp kính.

Tóm lại tùy vào sở thích, phong cách, môi trường làm việc và tài chính mà mỗi người có thể lựa chọn kính thích hợp nhất.

Trên đây là những thông tin các mặt kính trên đồng hồ đeo tay Senmix chia sẻ với bạn. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp bạn chọn mua được chiếc đồng hồ phù hợp.


Bài viết liên quan