Tìm hiểu về cách chiết nước hoa tại nhà

Khái niệm về nước hoa chiết là gì ?

Thông thường nước hoa sẽ đựng trong những lọ có dung tích 100ml hay 200ml. Việc chúng ta phân chia dụng tích ra nhiều phần được gọi là chiết nước hoa, loại này có dung tích nhỏ có thể là 5ml, 10ml hoặc 20ml tùy mục đích sử dụng. 


Nước hoa chiết rất nhỏ gọn bạn có thể dễ dàng mang đi công tác hay du lịch. Đối với người sử dụng nước hoa thì việc mua nước hoa chiết sẽ tiết kiệm chi phí hơn mà cũng giúp họ tìm ra mùi hương yêu thích rồi sử dụng lâu dài.

Chất lượng của nước hoa chiết thì sao?

Một câu hỏi đặt ra là nước hoa chiết có tốt không? Nước hoa chiết là những chai nước hoa chính hãng bị lỗi bên ngoài hay do vận chuyển hay là nước hoa đã qua sử dụng thì hãng đều trải qua quy trình xử lý nghiêm ngặt của nhà sản xuất. 

Mỗi hãng có quy trình sản xuất riêng nhưng nhìn chúng đều là những chuỗi dây truyền sản xuất hiện đại, đảm bảo độ lưu hương lâu dài.

Nhưng nếu bạn có đủ điều kiện thì nên đầu tư cho bản thân một chai nước hoa full-box nguyên seal, nó giúp bạn an tâm hơn trong vấn đề chất lượng cũng như độ lưu hương.

Những ưu điểm của nước hoa chiết mang lại

Đầu tiên là sự tiện lợi, bạn có thể dễ dàng bỏ túi lọ nước hoa chiết mang đi khắp nơi như đi làm, đi chơi, đi tiệc…nó chỉ chiếm 1 diện tích nhỏ trong túi bạn thay vì là chai nước hoa full-box. 

Tiếp đó là lựa chọn được nhiều mùi hương: Nếu bạn thích nhiều mùi hương cùng lúc thì việc có trong tay nước hoa chiết giúp bạn tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đấy bạn cũng cảm nhận được nhiều mùi hương khác nhau trước khi quyết định mua hay không.

Những cách chiết nước hoa chai nhỏ

Có hai cách để chiết nước hoa từ chai lớn sang chai nhỏ.


Cách thứ nhất là sử dụng ống kim tiêm (xilanh) thì bạn cần ống kim tiêm, các chai lọ nhỏ để chiết. Đầu tiên bạn mở nắp nước hoa gốc, sau đó nhấn ống xi lạnh vào phần ống vòi xịt nhấn mạnh theo chiều thẳng đứng sao cho 2 ống tiếp xúc hoàn hảo, không để khí thoát ra ở vành tiếp xúc rồi kéo từ từ. Chú ý nếu kéo nhanh quá dẫn đến áp suất bị tụt đi và nước hoa kéo lên không đều. Phần nước hoa đi theo ống xilanh, lấy ra và bơm vào chai lọ nhỏ đã chuẩn bị trước đó.


Cách thức hai là xịt trực tiếp chỉ với chai nước hoa nhỏ hay ống dẫn chiết nước. Bạn không cần mở nắp thay vào đó hãy đặt vòi xịt của nước hoa vuông góc với miệng lọ nhỏ, cẩn thận quan sát miệng vòi xem có khớp hay không nhé. Khi đã xác định được vị trí vòi xịt thì hãy nhanh chóng nhấn vòi xịt cho đến khi đầy. 

Đây là hai cách chiết nước hoa đơn giản mà bạn có thể áp dụng tại nhà.

Bài viết trên đây đã chỉ cho bạn cách chiết nước hoa dễ dàng và hiệu quả. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các hãng nước hoa hay mùi hương của chúng thì đừng ngại hãy liên hệ với Senmix để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.


Bài viết liên quan