Tìm hiểu về cách phân biệt thắt lưng nam da thật

1. Tìm hiểu thế nào là thắt lưng nam da thật?


Thắt lưng da thật là những sản phẩm được làm từ da bò, da cừu, da cá sấu…được xử lý hóa chất là thuộc da tạo ra những món đồ đẹp, bền và tuổi thọ cao để phục vụ người dùng trong các sản phẩm hàng ngày như dây lưng, ví da, túi xách

Ngày nay, các nhà sản xuất cũng sử dụng thêm 2 chất liệu da khác là da công nghiệp (PU) và da làm từ PVC (Simili).

Da Pu là loại da được làm từ những vụn động vậtt trải qua quá trình polyester, tạo vân, nhuộm…Đây là chất liệu da cao cấp rất mềm mịn gần giống với da thật nên có rất nhiều người bị nhầm lẫn. Sau một thời gian dùng dễ bong tróc hoặc bị ảnh hưởng bởi tác động bên ngoài.


Da Simili tạo ra từ tấm vòi lót dẹt bằng polyester và phủ một lớp nhựa PVC tạo sự liên kết. Cuối cùng sẽ trải qua bước tạo vân, nhuộm màu…

2. Những cách phân biệt thắt lưng nam da thật  

Màu sắc của thắt thắt lưng da


Da thật có màu tối, sau một thời gian dùng thì màu sẽ nhạt đi thậm chí là hơi xỉn màu. Nhưng chỉ cần bạn lau sạch và dùng một ít xi không màu chà nhẹ lên thì da sẽ tươi màu và mềm trở lại.

Kiểm tra độ đàn hồi của da


Bạn hãy nhấn ngón tay thật mạnh lên bề mặt da, nếu là da thật sẽ để lại vết lõm và sẽ biến mất ngay sau đó. Còn da giả thì không có được độ đàn hồi này. Thậm chí sau một thời gian dùng thì thắt lưng da giả còn bị co lại còn da thật không bị ảnh hưởng. 

Chú ý quan sát các dấu vết trên bề mặt da


Khi quan sát bề mặt da của thắt lưng sẽ thấy da thật hơi thô ráp, đường vân tự nhiên thậm chí có những vết lồi lõm nhẹ tùy vào kỹ thuật thuộc da và gia công mà có độ bằng phẳng mềm mại khác nhau. Ngược lại so với da giả thì bề mặt có hơi gồ ghề.

Kiểm tra các lỗ chân lông nhỏ


Sử dụng kính lúp kiểm tra nếu thấy thắt lưng nam thật có lỗ chân lông nhỏ còn da giả thì có mặt nhẵn, trơn và bằng phẳng.

Ngửi mùi


Với những đồ da thật khi ngửi kỹ sẽ thấy có mùi ngai ngái, còn với da giả thì có mùi ni lông hoặc mùi hóa chất.

Cảm nhận bằng cách sờ lên thắt lưng


Dùng tay đặt lên thắt lưng nam rồi rờ nhẹ nhàng, nếu là hàng thật sẽ thấy độ mềm, độ đàn hồi, một điều đặc biệt là khi mùa đông lạnh sờ vào thì không thấy lạnh hay da khô cứng. 

Trái lại da giả khi sờ vào thấy nổi cộm như lớp nhựa plastic, trời lạnh sờ lên thì có cảm giác mát, hơi khô so với mùa hè.

Kiểm tra khả năng hút ẩm


Bạn hãy nhỏ vài giọt nước lên bề mặt của thắt lưng da sau vài phút sẽ thấy vệt nước lan rộng và thấm dần vào da, đó chính là hàng thật. Điều đó chứng minh rằng da thật có khả năng hút ẩm rất tốt còn da giả thì không.

Hơ hoặc đốt thắt lưng nam da thật

Bạn có thể hơ qua lửa để kiểm tra nếu là thật sẽ không bị nhăn, sun lại, khi đốt có mùi khét ngái đặc trưng. Còn da giả lúc đốt có mùi nhựa, vón cục và cháy nhanh tạo ra khói đen mùi khét.

Trên đây là một số cách Senmix giới thiệu để bạn phân biệt thắt lưng nam da thật chuẩn xác, đơn giản hiệu quả dễ dàng áp dụng tại nhà. 


Bài viết liên quan