Tìm hiểu về nước hoa Unisex

Khái niệm của nước hoa unisex

Cụm từ unisex được sử dụng lần đầu vào năm 1968 trên tạp chí Life của Mỹ, kể từ đó nó đã trở thành trào lưu trong ngành thời trang, mỹ phẩm và cả nước hoa nữa. Vậy nên ta dễ dàng định nghĩa được nước hoa unisex là loại nước hoa dùng được cho cả nam và nữ.


Nước hoa unisex dùng được cho mọi giới tính, cho dù là nam hay nữ cũng đều dùng chung một sản phẩm này. Nước hoa unisex có những mùi hương tôn lên nét quyến rũ của từng cá nhân mà không giống với bất cứ ai. Vẫn cùng là một chai nước hoa nhưng khi xịt lên người những cô gái thì nó có nét quyến rũ yêu kiều, còn khi các chàng trai dùng nó lại mạnh mẽ, lịch lãm. Đây là những điều mà nước hoa unisex mang lại.

Nguồn cảm hứng cho sự ra đời của nước hoa unisex

Mọi người vẫn thường chia nước hoa làm hai loại là nước hoa namnước hoa nữ. Sự ra đời của nước hoa unisex là do các nhà chế tác nước hoa đã chán ghét phong cách sáo rỗng của nước hoa truyền thống, tại sao phải phân biệt nam thì mùi như thế này còn nữ thì mùi như thế kia.

Các thương hiệu nổi tiếng muốn tìm một mùi hương với sự cuốn hút chỉ cần làm theo một công thức. Kể cả Coco Chanel cũng không thích sản phẩm mình bị gò bó trong một mùi hương.

Đặc điểm chung của mùi hương nước hoa unisex

Unisex dùng cho cả hai giới tính nên nhiều câu hỏi đặt ra là mùi hương nước hoa unisex sẽ ra sao, tại sao nó lại có thể dành cho cả nam và nữ.


Theo một số chuyên gia động lực giúp nước hoa unisex phát triển được trong những năm gần đây, đó chính là định kiến xã hội về một người phụ nữ phải “tề gia” hay một người đàn ông phải là “trụ cột” đã cởi mở hơn. Vậy là xu hướng mùi hương cũng gần nhau hơn. Trong mùi hương nước hoa unisex sẽ có: trầm hương, gỗ, cỏ của nước hoa nam, phấn của nước hoa nữ.

Mùi hương của nước hoa unisex sẽ tôn lên sự quyến rũ của từng cá nhân, nghĩa là có thể mãnh mẽ của nam, và dịu dàng, lôi cuốn của nữ. Nhưng bạn đừng có nhầm lẫn mùi hương có nước hoa unisex sẽ “đánh đồng” cả hai giới tính bằng một công thức mùi hương chung mà đó là sự tương hợp với “cái tôi” bên trong con người bạn.

Hi vọng với những chia sẻ ở trên thì bạn đã hiểu thêm phần nào về nước hoa unisex. Nếu bạn còn có bất cứ thắc mắc gì thì có thể liên hệ với Senmix để được tư vấn và hỗ trợ giúp tìm sản phẩm ưng ý nhất.


Bài viết liên quan